Last Updated on

Kinh nghiệm dùng máy lọc không khí 2019

Hầu hết những người mua máy lọc không khí đặt tại nhà hoặc văn phòng đều muốn giảm bớt tác động từ các thành phần gây dị ứng hoặc khói bụi.

Sở hữu một chiếc máy lọc không khí tốt và vận hành hiệu quả sẽ gia tăng đáng kể chất lượng môi trường trong nhà bạn. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu năng của máy, bạn cần nắm được những kinh nghiệm dùng máy lọc không khí cần thiết.

Những kinh nghiệm này không chỉ nằm ở khi nào nên vận hành hoặc nên chạy máy trong bao lâu, mà còn nằm ở việc trả lời những câu hỏi như khi nào nên thay lõi lọc, nên đặt máy ở vị trí nào.

Bạn nên vận hành máy lọc không khí trong bao lâu để đảm bảo hiệu quả tối ưu?

Hãy để thiết bị vận hành với thời gian dài hơn

công năng máy lọc không khí roger

Máy lọc không khí được thiết kế để sử dụng trong thời gian tương đối dài. Một quan niệm sai lầm rất phổ biến là chỉ bật máy từ 1 tới 2 giờ là “đủ đô” để lọc sạch không khí trong phòng, nhưng thực tế thì lại hoàn toàn khác. Các thành phần gây ô nhiễm không khí vẫn liên tục “lởn vởn” trong phòng mọi lúc mọi nơi. Con người, vật nuôi, máy điều hòa hoặc hệ thống sưởi, cửa sổ mở là những nhân tố liên tục mang tới những thành phần gây ô nhiễm mới cho căn phòng.

Thời gian vận hành máy lọc không khí chủ yếu phụ thuộc vào cấu tạo, mẫu mã và loại máy. Bạn cần đọc hướng dẫn để biết được thời điểm chính xác. Nhưng một cách chung nhất, bạn nên cho máy chạy từ 5 – 8 giờ một lần, luôn chú ý rằng bạn cần bật lại sau khi máy đã có thời gian nghỉ ngơi

Tiết kiệm điện?

Nhắc tới đây thì hẳn bạn sẽ thắc mắc: “Với thời gian sử dụng dài như vậy thì liệu máy lọc không khí có tốn điện không?”

Thực tế là để máy vận hành trong thời gian dài không chỉ khiến bộ lọc dần bị hao mòn, mà còn tốn một lượng điện kha khá.

Chính vì vậy, để tối ưu hóa hiệu quả của máy lọc không khí và tiết kiệm điện nhất có thể, hãy bật máy trong thời điểm bạn ở nhà mà thôi.

Chạy máy lọc không khí một vài phút trước khi ngủ và để chúng chạy cả đêm có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể, nhưng bạn nên tắt máy hoàn toàn vào buổi sáng trước khi ra khỏi nhà. Một số sản phẩm máy lọc không khí từ Stadler Form có chế độ ban đêm giúp giảm thiểu đáng kể tiếng ồn và tiết kiệm năng lượng

Thêm vào đó, sử dụng phất trần hoặc máy hút bụi thường xuyên có thể giúp bạn giảm thiểu thời gian sử dụng máy lọc không khí bởi trước khi vận hành máy thì các thành phần ô nhiễm đã bị loại bỏ đáng kể.

Cuối cùng, điều chỉnh mức công suất máy lọc không khí theo các thời điểm trong năm. Vào mùa hè, khi phấn hoa và bụi bặm nhiều nhất, chạy máy lọc không khí trong thời gian dài sẽ rất hợp lý.

Khi nào nên thay bộ lọc?

có nên mua máy lọc không khí roger

Mỗi thiết bị, mẫu mã lại có tuổi thọ bộ lọc khác nhau. Thông thường, mỗi thiết bị lọc không khí chất lượng đều có thể sử dụng trong vài tháng trước khi phải thay lõi lọc(Mỗi ngày sử dụng một vài tiếng). Một số bộ lọc thậm chí có thể sử dụng tới 2 năm mà không cần thay thế.

Nếu bạn sở hữu máy lọc không khí có thể vệ sinh được lõi lọc, hãy dành thời gian vệ sinh một vài tuần một lần. Kết quả của việc này sẽ giúp tuổi thọ của bộ lọc tăng lên đáng kể. Nếu bộ lọc đã cạn kiệt hoặc hoàn toàn hao mòn, thay thế là điều bắt buộc để đảm bảo khả năng vận hành của máy.

Nguồn: doityourself.com

Vị trí đặt máy lọc không khí thích hợp nhất

Bên cạnh việc nên vận hành máy trong bao lâu, tiết kiệm điện thế nào và khi nào nên thay lõi lọc thì vị trí đặt máy lọc không khí cũng quan trọng không kém. Bạn nên đặt thiết bị ở nơi thông thoáng và không bị cản trở bởi nội thất. Ví dụ như bạn nên đặt máy lọc không khí ở góc nhà và đảm bảo một khoảng cách phù hợp để máy có thể vận hành hiệu quả. Không nên đặt máy vào vị trí hẹp, bị bao vây bởi những món nội thất như sofa, tủ, kệ, tivi..Điều này sẽ giúp máy lọc không khí vận hành hiệu quả và dễ dàng vệ sinh môi trường xung quanh.

Sử dụng máy lọc không khí chỉ khi cửa ra vào và cửa sổ được đóng chặt, bởi điều này sẽ giúp chất lượng môi trường không khí được cải thiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Máy lọc không khí có thể được treo trên tường hoặc đặt ở trên tủ kệ, vị trí cao để đảm bảo khả năng lọc toàn diện.

Nguồn: honeywellsmarthomes.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *